Chương 32

Chương 32: chúng ta kết hôn đi!

453523968

Thẩm Lãng cùng Đường Mộ rời đi dưới ánh mắt của một nhà lớn nhỏ.

“Thật sự là một đứa bé xinh đẹp” Lão thái thái nhìn chiếc xe đang ra khỏi cửa quân khu nhịn không được cảm thán.

“Bà nội, ngươi không thất vọng sao?” Thẩm Nhất đỡ Thẩm lão thái, cười tủm tỉm hỏi.

“Không có! Không có!”

“Thẩm gia lão tẩu tử, các ngươi đây là tiễn ai a? Cả nhà đều đứng ở đây” Hàng xóm cách vách nhịn không được tò mò hỏi.

“Ha ha, cháu dâu của ta a.” Lão thái thái đặc biệt kiêu ngạo cười nói.

“Cháu dâu của ngươi? Người nào a?”

“Của tiểu Lãng, rất xinh đẹp!”

“Thật sự a! tiểu Lãng tiểu đã đến tuổi kết hôn ! Đúng rồi khi nào thì kết hôn a, đến lúc đó nhớ rõ mời chúng ta uống rượu mừng nga!”

“Ân, hảo, đến lúc đó chúng ta sẽ mời hết! Hảo hảo náo nhiệt một phen!”

“Nhất định là vậy nha……”

Thẩm gia vừa mừng vừa lo, kết hôn a? Chuyện này sợ là độ khó cao! Đường Mộ đối với chuyện kết hôn không tính nhiệt tình, hơn nữa Đường gia có thể đáp ứng hay không vẫn là một vấn đề lớn! Đường gia thật sự có thể tiếp thu chuyện của hai người họ sao? Đường gia tiếng tăm lừng lẫy trên thương trường thật sự có thể chấp nhận việc Tứ thiếu gia bảo bối của bọn họ cùng nam kết giao? Đường gia ở thương trường  chỉ cần dậm chân một cái có thể tạo thành chấn động, có thể đáp ứng chuyện này sao? Chỉ hai từ — không biết!

Thẩm gia đêm nay không ai có thể ngủ, chuyện của Thẩm Lãng cùng Đường Mộ là một nguyên nhân, một cái nữa chính là tình trạng bệnh của Thẩm lão thái!

Một đêm này Đường Mộ cùng Thẩm Lãng cũng ép buộc đến nửa đêm, về phần nguyên nhân! Nên nói từ đâu đây?

Nguyên nhân cũng từ chuyện kết hôn.

“Nếu không chúng ta thừa dịp này kết hôn đi?” Thẩm Lãng lúc ấy vừa nghe còn không để bụng, nhưng bây giờ ngẫm lại, một cơ hội như thế! Cứ kết hôn trước, sau đó chậm rãi bồi dưỡng cảm tình cũng không có gì không được.

“Kết hôn?” Đường Mộ nhíu nhíu mày, ánh mắt tà khí.

Thẩm Lãng gật gật đầu, hắn đã sớm nói qua cảm tình đến khi thích hợp liền kết hôn, hiện tại kết hôn trước cũng không có gì không được, chỉ là thay đổi thứ tự một chút.

“Mơ – tưởng!” Hiện tại muốn hắn kết hôn? Cửa cũng không có!

Thẩm Lãng nhún nhún vai, đáp án này vốn trong dự kiến. Nếu tiểu tổ tông hiện tại sảng khoái đáp ứng, hắn mới cảm thấy có quỷ!

“Kết đi mà! Tổ tông, chúng ta kết hôn xong liền đi Hà Lan đăng ký, thuận tiện du lịch một chuyến.”

“Đừng hòng”

“Kết hôn đi! Sau khi kết hôn, chúng ta liền chuyển đến chỗ ta ở, ngươi muốn như thế nào liền như thế đó, còn không cần lo lắng bị nhà ngươi bức hôn. Khi kết hôn, trong nhà hết thảy đến ta chịu trách nhiệm, ngươi muốn sống thế nào đều được, cũng sẽ không gây trở ngại ngươi tự do, dù sao ta không có đứa nhỏ, không có cái gì việc phiền tới ngươi, thật tốt” Thẩm Lãng tiếp tục dụ hoặc.

Đường Mộ ngẫm lại thật đúng là có chuyện như vậy, nếu mình kết hôn thì đám người trong nhà kia sẽ không tiếp tục bức hôn, bọn họ lại không cần nuôi đứa nhỏ, càng không cần lo lắng mấy việc linh tinh lặt vặt, thật đúng là không có gì không tốt!

Đợi một chút! Kết hôn rồi hắn đúng là không cần ứng phó đám người trong nhà kia, nhưng hỗn đản này lại có thể quang minh chính đại làm phiến hắn! Còn phải cân nhắc!

Đường Mộ vẫn là lắc đầu, không kết!

Thẩm Lãng cũng không nhụt chí, kiên trì nói cho hắn thấy kết hôn có chỗ nào tốt, từ lúc rời Thẩm gia đến khi về đến nhà trọ của Thẩm Lãng.

“Ta về nhà, đến chỗ này của ngươi để làm chi?” Đường Mộ vừa thấy Thẩm Lãng chuyển hướng đi tới nhà trọ, nhướng nhướng mày, đùa cợt hỏi nam nhân vẫn kiên trì không ngừng kia.

“Hôm nay liền ở lại bên này đi, ngươi không phải nói không muốn về Đường gia đại trạch sao? Ngày mai tìm người giúp việc đem phòng của ngươi dọn dẹp một chút” Nói trắng ra, Thẩm Lãng là muốn cùng hắn bồi dưỡng cảm tình.

Đường Mộ cũng không nói gì nữa, hắn đối với một vài chuyện cũng không tích cực như vậy!

Về nhà, chuyện thứ nhất Thẩm Lãng làm chính là bật hệ thống sưởi, sau đó lấy dép lê cho Đường Mộ, chuẩn bị nước tắm, đóng vai lão bà tương đương thích hợp. Đường Mộ thích ứng cũng mau, Thẩm Lãng làm hết thảy hắn hưởng thụ một cách đương nhiên! Đổi giày, cởi quần áo, tắm rửa. Có lẽ chính hắn cũng chưa phát hiện, hắn hiện tại cùng Thẩm Lãng giống như một đôi vợ chồng cùng chung sống đã nhiều năm.

Tắm rửa xong, thời điểm nằm trên giường cũng đã muốn nửa đêm .

Đường Mộ đối với việc hai người ngủ cùng giường, đã không có ý kiến gì! Hắn nói một câu, Thẩm Lãng đần độn kia trả lại hắn mười câu, nếu hắn nói mười câu, người này tuyệt đối có một trăm câu chờ hắn, hắn về nước cũng đã được một tuần, từ lúc hắn về nhà đến nay, hỗn đản này liền quấn quít lấy hắn, bọn họ vẫn ngủ ở trên một cái giường, đối với chuyện này hắn đã không còn muốn nói gì nữa.

Thói quen đúng thật là đáng sợ, thời gian dài quá, tự nhiên sẽ không bài xích, hiện tại hắn đối việc hỗn đản này đột nhiên xông vào cuộc sống của mình đã muốn tập mãi thành thói quen.

“Mộ, chúng ta kết hôn đi! Thật đó, không nói đùa, chúng ta kết hôn đi!” Thẩm Lãng vẫn kiên trì, nằm trên giường, đem người sợ lạnh ôm vào trong lòng, Thẩm Lãng lại bắt đầu du thuyết!

Đường Mộ cuộn mình trong lòng nam nhân mệnh hỏa kia tìm vị trí thoải mái nhất, nhắm mắt lại, chuẩn bị ngủ, muốn nói điều gì ở Thẩm Lãng khiến Đường Mộ không nghĩ rời đi chính là sự ấm áp này, nghe được lời Thẩm Lãng nói, hắn mắt cũng không thèm mở: “Đừng mơ”

Thẩm Lãng điều chỉnh tư thế ngủ, để người trong lòng tìm được vị trí thoải mái nhất, không ngừng cố gắng dùng luận điệu cũ rích nhai đi nhai lại: “Thật đó, kết hôn đi! Kết hôn rồi ngươi có thể có cuộc sống ngươi muốn, sẽ không bị bọn họ thúc giục kết hôn, hơn nữa ta hầu như đều ở trong quân doanh, mỗi ngày đều có thể về nhà tùy thời chiếu cố ngươi, tất cả việc nhà đều do ta chịu trách nhiệm, tuyệt đối đem ngươi cung phụng như tổ tông, đáp ứng đi! Trong nhà hết thảy nghe theo ngươi, ngươi là to nhất, ngươi nói cái gì thì chính là cái đó, ta tuyệt không phản đối. Bà nội nếu thật sự bị ung thư xương, đây là nguyện vọng cuối cùng của nàng, chúng ta kết hôn vừa đúng dịp. Hơn nữa chúng ta kết hôn xong, còn có thể hung hăng chỉnh bọn họ một trận……”

“Thẩm Lãng, ngươi rốt cuộc kết hôn vì bà nội của ngươi hay vì chính mình?”

Đường Mộ từ từ nhắm hai mắt, khinh thường hỏi.

“Bà nội chính là thuận tiện, ta là thật sự muốn cùng ngươi kết hôn.” Hắn là thuận đường hoàn thành tâm nguyện của nàng, hắn thật sự muốn kết hôn, muốn đem người này hảo hảo bảo hộ bên người, muốn mỗi ngày đều có thể ôm hắn đi vào giấc ngủ, muốn khi mở mắt ra liền có thể thấy bảo bối này nằm trong lòng hắn, muốn cùng hắn nói cho mọi người biết bọn họ đã kết hôn, bọn họ là hợp pháp !

“Chúng ta hai nam nhân chẳng lẽ còn gióng trống khua chiêng tổ chức hôn lễ?” Hắn sợ nếu chuyện này trở thành thật sự! Thì đó tuyệt đối là ác mộng!

“Có gì không được?” Thẩm Lãng hào phóng hỏi lại, bọn họ tổ chức hôn lễ, nói cho mọi người bọn họ yêu nhau, muốn ở bên nhau có gì không thể?

Đường Mộ nhắm mắt hơi hơi động một chút, nhíu mày:“Ta không muốn lên báo.”

“Sợ cái gì?”

“Chán ghét.”

“Kia chúng ta sẽ không đăng báo, chỉ có người trong nhà chứng kiến.” Thẩm Lãng lui bước, không quan hệ, ngươi không thích liền không tổ chức.

“Không có khả năng.” Đường Mộ mày nhíu càng chặt:“Đám người điên khùng ở nhà kia nhất định sẽ làm cho toàn thế giới đều biết” Đám người cực phẩm ở Đường gia luôn không biết điệu thấm là gì! Chuyện khác còn có thể, duy độc việc kết hôn bọn họ nhất định muốn cả thế giới đều biết đến! Đường gia có chuyện vui gì, luôn là tin trên trang bìa của các tạp chí lá cải số mới nhất.

Cho nên kết hôn chính là ác mộng cả đời của hắn!

“Không sợ, ta sẽ luôn ở bên cạnh ngươi.” Thẩm Lãng hôn hôn lên trán người trong lòng, nhẹ giọng nói!

Đường Mộ tựa vào trong lòng Thẩm Lãng, thật sâu hít vào khí tức độc đáo chỉ có ở người này, hắn không muốn thừa nhận, nhưng câu nói đầu tiên của nam nhân này có thể làm cho hắn an tâm!

“Chuyện kết hôn, ta coi như ngươi đồng ý nga.” Thẩm Lãng đánh rắn tùy gậy[1].

“Không được” Đường Mộ ý thức đã muốn mơ hồ, nhưng vẫn như cũ thủ vững trận địa của mình.

Thẩm Lãng cười khổ, tiểu tổ tông này không có cảm giác an toàn! Không được tự nhiên lại kiêu ngạo! Rốt cuộc được sủng đến mức nào mới dưỡng thành tính cách này a! Về sau, hắn cũng sẽ không có nguyên tắc mà sủng hắn, chiều hắn cả đời đi!

Một đêm này, Đường Mộ ngủ thật sự ngon, Thẩm Lãng lại trợn mắt đến hửng đông.

Trời sáng, hai người liền rời giường, lái xe tới bệnh viện chuẩn bị kiểm tra bệnh cho Thẩm lão thái.

“Tứ thiếu gia yên tâm, những thiết bị này đều là loại tiên tiến nhất, độ chính xác lên tới 80% đến 90%.” Vị bác sĩ khoa xét nghiệm không biết hôm nay sẽ gặp vị đại boss này, tinh thần kéo căng tới cực điểm.

“Ân, các ngươi cẩn thận một chút, không được có sai sót” Đường Mộ thản nhiên gật gật đầu, bộ dáng kia thật sự có thể làm cho đầu óc tỉnh tỉnh mê mê  lúc sáng sớm hoàn toàn thanh tỉnh.

“Thiếu gia yên tâm, sẽ không!” Chính là muốn cũng không dám a! Ngươi đại lão bản sáng sớm tự mình đến thông báo, bọn họ không cẩn thận cũng không được.

“Ân.” Đường Mộ gật đầu, xoay người rời đi.

Thẩm Lãng nắm lấy tay Đường Mộ một cách tự nhiên, làm cho những bác sĩ phía sau bọn họ trợn to mắt!

Đường gia tứ thiếu cư nhiên —

Trời ạ?! Bọn họ chính là loại quan hệ này đi?!

Nhưng là hai người họ đi cạnh nhau! Siêu cấp đẹp mắt!

Bọn họ cứ như vậy nắm tay đối phương đi trước mặt công chúng, không né tránh hay che giấu, bọn họ thật dũng cảm a! Loại tình cảm không thể gặp ánh sáng này, bọn họ lại quang minh chính đại thể hiện! Đường gia quả nhiên không ai giống người thường a! Nếu là một công tử nhà giàu khác, chỉ hận giấu còn chưa kĩ, nào dám như vậy thoải mái rêu rao khắp nơi a! Cũng chỉ có vị đại thiếu gia này dám như vậy !

 

[1] Đả xà tùy côn thượng: tùy cơ ứng biến

Tham khảo từ WP  Lệ Huyết Cung

Đả xà tuỳ côn thượng – Đánh rắn tuỳ gậy

Câu này không phải do danh nhân nào ghi chép lại, mà chỉ mà một câu thoại được lưu truyền trong dân gian dạy về cách đánh rắn ở vùng Lĩnh Nam. Phía nam có nhiều thứ dịch bệnh và vật độc hại, thường xuyên có rắn rết độc trùng và chuột bọ. Roi trúc mềm, côn cứng. Loài rắn có sở trường quấn quanh những vật cứng, nếu vụt gậy xuống không đánh trúng ngay điểm yếu của rắn có thể sẽ bị rắn vặn thân, nhe nanh, cắn lại người đánh rắn. Vậy nên phàm là người đánh rắn sẽ không bao giờ dùng côn mà dùng roi trúc để đánh rắn.

“Đả xà tuỳ côn” kỳ thực là “Mộc côn đánh rắn, rắn tuỳ loại gậy”.

Câu này ngụ ý con người có thể xem xét thời cơ, thuận theo thời thế tình hình mà làm, để đạt được lợi ích lớn. Lấy câu “Đả xà tuỳ côn thượng” để sánh với tranh đấu chốn nhân gian để ám chỉ: Kẻ bị công kích giỏi về cách dùng mánh khoé thủ đoạn để lợi dụng luồn lách sơ hở, phản kích nhanh nhạy, khiến đối phương cảm thấy khó giải quyết.

 

 

Bình luận về bài viết này